这是越南在中国三大城市(北京、重庆、成都)举行旅游推广系列活动的首场,适逢越中建交75周年及“2025年越中人文交流年”。
出席活动的有越南国家旅游局局长阮重庆、越南驻华公使宁成功,以及北京、天津文化和旅游局领导、两国旅游企业、航空公司和媒体代表。阮重庆在致辞中表示,越中两国在旅游文化领域合作基础深厚,是两国友好关系的重要支柱。他强调,尽管双方已取得许多成果,但旅游市场潜力仍巨大,希望继续推动可持续合作,发挥资源与文化优势。
据统计,2024年中国赴越游客达374万人;2025年前九个月约390万人,同比增长超43%。宁成功指出,在两党两国高层重视下,越中文化旅游合作不断深化,成为两国关系亮点,促进经贸往来与民心相通。
北京与天津文旅部门代表表示,越南已成为中国游客青睐的目的地,北京愿与越南加强合作,让更多两国游客相互了解、体验彼此文化。活动期间,越南多家旅行社介绍了热门目的地和特色产品,越中企业借机交流、拓展市场与合作机会。
来源:友兴–胡军
Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Chiều ngày 21 tháng 10, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Quỹ Phát triển Du lịch đã tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch Việt Nam 2025” tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc (Bắc Kinh, Trùng Khánh, Thành Đô), đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Trung và “Năm giao lưu nhân dân Việt – Trung 2025”.
Tham dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Ninh Thành Công, lãnh đạo Sở Văn hóa và Du lịch Bắc Kinh, Thiên Tân cùng đại diện các doanh nghiệp, hãng hàng không và cơ quan báo chí hai nước.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh nền tảng hợp tác sâu sắc giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực du lịch – văn hóa, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển của thị trường hai nước vẫn còn rất lớn. Ông cho biết Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác bền vững, khai thác hiệu quả tiềm năng về tài nguyên, văn hóa và nhân lực.
Theo thống kê, năm 2024 có khoảng 3,74 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam; trong 9 tháng đầu năm 2025, con số này đạt khoảng 3,9 triệu lượt, tăng hơn 43% so với cùng kỳ. Công sứ Ninh Thành Công cho rằng hợp tác du lịch – văn hóa giữa hai nước ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong quan hệ song phương, góp phần thúc đẩy giao lưu nhân dân và hợp tác kinh tế.
Đại diện Sở Văn hóa và Du lịch Bắc Kinh và Thiên Tân cho biết Việt Nam đang là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác để quảng bá lẫn nhau. Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam giới thiệu các điểm đến, sản phẩm và đường bay mới, trong khi doanh nghiệp hai nước cũng tranh thủ cơ hội gặp gỡ, trao đổi và mở rộng hợp tác du lịch.
Nguồn: Hữu Hưng – Hồ Quân
